yduocxanh.orianadiem01
 
Notifications
Clear all
yduocxanh.orianadiem01
yduocxanh.orianadiem01
Group: Registered
Joined: 2020/05/06
New Member

About Me

Bệnh Nang Thận Và Cách Chữa Trị? Thuốc Đông Y Trị Thận Đa Nang
 
Bệnh thận nang (MKR) là một tập hợp các tình trạng không đồng nhất có mẫu số chung là sự hiện diện của các nang siêu nhỏ hoặc lớn. MKR được phát hiện ở trẻ em cũng như người lớn và có thể ở dạng cô lập hoặc nhiều u nang, đơn hoặc hai bên, bẩm sinh hoặc mắc phải, có triệu chứng hoặc không, có thể gây ra suy thận. thiết bị đầu cuối. Chẩn đoán nguyên nhân trong hầu hết các trường hợp là một phương pháp lâm sàng, X quang, mô bệnh học và / hoặc di truyền tỉ mỉ. Có được chẩn đoán chắc chắn là điều cần thiết để xác định tiên lượng và điều trị, và đưa ra tư vấn di truyền nếu cần thiết.
 
TRƯỜNG HỢP LÂM SÀNG
Một thanh niên 21 tuổi được giới thiệu để đánh giá tăng huyết áp nặng (HA: 180/120 mmHg). Nó nặng 80 kg cho 175 cm. Các xét nghiệm bao gồm creatinine, ACTH, cortisol, catecholamine và dải nước tiểu là tiêu chuẩn. Trên siêu âm, kích thước và sự xuất hiện của thận được giữ lại. Chúng chứa 10-15 nang u nang, với hàm lượng chất lỏng và thành mỏng, nằm trong tủy.
 
Tiền sử gia đình không liên quan đến bệnh u nang thận và / hoặc tăng huyết áp. Siêu âm thận của cha mẹ là không có sự đặc biệt. Một chẩn đoán tạm thời của bệnh tủy sống đa nang được giữ lại. Chúng ta có cần phải làm điều tra khác? Tiên lượng của rối loạn nang này được phát hiện tình cờ ở một chàng trai trẻ là gì?
 

 
GIỚI THIỆU
Bệnh thận nang (MKR) là một tập hợp các tình trạng không đồng nhất có mẫu số chung là sự hiện diện của các nang siêu nhỏ hoặc lớn. MKR có thể xuất hiện ở trẻ em cũng như ở người lớn và bao gồm cả u nang đơn hoặc đa nang, đơn hoặc hai bên, bẩm sinh hoặc mắc phải và có triệu chứng hay không.
 
Chẩn đoán nguyên nhân là, trong hầu hết các trường hợp, là một phương pháp lâm sàng, X quang, mô bệnh học và / hoặc di truyền cẩn thận. Có được chẩn đoán chắc chắn là điều cần thiết để chỉ định tiên lượng, điều trị và / hoặc theo dõi lâm sàng.
 
PATHOGENESIS CỦA KYSTS: MỘT BỆNH NHÂN RÚT TIỀN!
Các u nang rõ ràng là nhân chứng của sự bất thường của sự phát triển của nephron và chồi niệu quản hoặc của một bệnh lý thoái hóa mắc phải của thành ống. Những tiến bộ đáng kể đã được thực hiện trong những năm gần đây trong việc tìm hiểu sinh lý bệnh của một số MKR nhất định, bao gồm cả bệnh đa hồng cầu chi phối tự phát (PKD) .1 Tình trạng này được liên kết với các đột biến của polycystin 1 và / hoặc 2, protein cục bộ ở cấp độ của lông mao chính của tế bào thận biểu mô ống. 2 Sự tiếp xúc trực tiếp của chúng với nước tiểu cho chúng một vai trò khả dĩ của các bộ chuyển đổi cơ điện tử. Ở hạ lưu của các sửa đổi polycystine, vai trò của con đường thụ thể AMP vòng vasopressin V2 aquaporin 2, trong sự tiết dịch của các tế bào nang đã được chứng minh.3 Một thử nghiệm điều trị với chất đối kháng thụ thể V2 hiện đang được tiến hành.
 
TIẾP CẬN CHẨN ĐOÁN
Phương pháp X quang
Hầu hết MKR không có triệu chứng và được phát hiện tình cờ trong một cuộc thăm dò phóng xạ của khoang bụng. Đầu tiên, bác sĩ X quang xác định độ lành tính hoặc ác tính của các tổn thương nang dựa trên phân loại hình thái của Bosniak, được thiết lập dựa trên các đặc điểm CT của họ.4 Phân loại này đã được điều chỉnh cho siêu âm và MRI. Cô phân biệt bốn loại tổn thương nang và xác định cho mỗi trong số chúng một thái độ được mã hóa tốt (Bảng I). Ưu điểm chính của nó là phân tách các tổn thương nang được phẫu thuật tiết niệu (loại III-IV), theo dõi X quang (loại II) hoặc loại bỏ hoàn toàn khỏi bất kỳ điều trị hoặc theo dõi nào (loại I ).
 
Siêu âm cấu thành kiểm tra X quang cơ bản để phát hiện MKR di truyền và đặc điểm của các u nang đơn giản (Hình 1) .5 Đối với tất cả các tổn thương khác (loại II-IV), siêu âm phải được bổ sung bằng chụp cắt lớp vi tính ( CT), một phương pháp chẩn đoán tham chiếu cho khối thận (Hình 2) .6 Trong CT, u nang đơn giản có mật độ gần bằng nước (-10 đến +20 HU), không thay đổi sau khi tiêm Ngược lại, không giống như khối u ung thư. 4 MRI được chỉ định ngoài các lần kiểm tra trước trong trường hợp tổn thương nang không xác định, hoặc điều trị đầu tay ở bệnh nhân chống chỉ định với CT với chất tương phản (dị ứng, CRI). 
Trong trường hợp bệnh thận đa nang, phương pháp chụp X quang chuẩn hóa là điều cần thiết và báo cáo của bác sĩ X quang nên đề cập cụ thể:
 

Số lượng u nang và kích thước của chúng;
Phân phối đơn phương hoặc song phương của họ;
Vỏ não, tủy hoặc nội địa hóa lan tỏa của họ;
Sự hiện diện của tăng sinh của vỏ não;
Sự hiện diện của sự mất biệt hóa vỏ não-tủy;
Sự tồn tại của một sự mở rộng của các khoang bài tiết.

 
Thuật ngữ thận đa nang được sử dụng với sự hiện diện của nhiều u nang đơn phương hoặc hai bên, có nguồn gốc di truyền hoặc di truyền, không bao gồm hai bệnh di truyền, PKD và bệnh đa hồng cầu tự phát (PKR), trong đó bệnh đa nang là được giao.
 
Việc thẩm vấn sẽ đặc biệt cho sự tồn tại của cận huyết, tiền sử MKR và / hoặc IRC trong gia đình, kết quả kiểm tra X quang và / hoặc mô học trước đó liên quan đến bệnh nhân, cha mẹ và / hoặc anh chị em của anh ta và tình trạng, sự hiện diện của các nhân vật dị hình, tăng huyết áp và / hoặc các biểu hiện ngoài thận (Bảng 2). 
 
▶ Xem chi tiết: Cây thuốc nam, Đông, Tây y điều trị nang thận, đa nang của Mỹ
 
▶ Tham khảo: 3 Cách chữa, điều trị bệnh nang nước ở thận, đa nang trái phải
 
▶ Tìm hiểu thêm: Nang thận và cách chữa trị Y Dược Xanh
 
Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh
 

Social Networks
Member Activity
0
Question Comments
0
Liked
0
Received Likes
0/10
Rating
0
Blog Posts
0
Blog Comments
Share: