cmlgianghv
 
Notifications
Clear all
cmlgianghv
cmlgianghv
Group: Registered
Joined: 2020/04/08
New Member

About Me

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những thành phố hiện đại, phát triển mà còn rất thu hút với những thành thị mang đậm nét truyền trống không khỏi khiến du khách say mê. Côn Minh, Lệ Giang là hai thành phố như thế. Vậy nên trong bài viết này, Hoàng Việt Travel sẽ đem đến cho bạn tổng quan kinh nghiệm đi tour du lịch Côn Minh Lệ Giang 2020.
1. Du lịch Côn Minh Lệ Giang – Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi
1.1 Xin visa Trung Quốc khi du lịch Côn Minh Lệ Giang
Trước khi đi Trung Quốc, điều đầu tiên cần chuẩn bị là Visa. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ này để đem đến đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam:
Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng
Tờ khai xin thị thực Trung Quốc (theo mẫu có sẵn của Đại sứ quán)
02 ảnh 4×6 (ảnh mới nhất, chụp nền trắng, mắt nhìn thẳng, không đội mũ, không scan, và không in màu)
01 bản chứng minh nhân dân photo
Thông tin cá nhân liên quan như: Số điện thoại cá nhân, nghề nghiệp, tên công ty, địa chỉ, điện thoại cty, thông tin tên vợ, con, chồng… và các thông tin khác nếu được yêu cầu
Trẻ em nếu dưới 18 tuổi thì cần có bản sao giấy khai sinh
Tại Việt Nam 2 cơ quan có thẩm quyền cấp visa du lịch Trung Quốc là
Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: Địa chỉ 46 Hoàng Diệu, Ba Đình, SĐT: 04-38453736 (với những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra).
Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh: Địa chỉ 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, SĐT: 08-38292457 (với những người có hộ khẩu Đà Nẵng trở vào).
Nếu bạn xin tự túc thì mấy 60$ cho 1 lần du lịch và hạn lưu trú là 15 ngày. Thời gian xét duyệt visa khoảng 7-10 ngày nhưng vào mùa cao điểm thì thời ian xét duyệt sẽ dài hơn. Vậy nên dể chắc chắc thì bạn hãy xin visa trước 1 tháng nhé!
1.2 Đổi tiền
Trung Quốc sử dụng đồng Nhân Dân tệ. Theo Hoàng Việt Travel, bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam. Còn lỡ quên thì bạn có thể đổi thể đổi tại địa phương. Không nên đổi tiền ở trung tâm vì phí dịch vụ khá cao.
Một trong những kinh nghiệm của Hoàng Việt Travel là nhận tiền mới sẽ dễ phân biệt tiền thật giả hơn. Tiền khi được soi nghiêng ra ánh sáng có hình chìm rõ nét, sờ vào phần cổ áo Mao Trạch Đông hơi ráp ráp thì bạn có thể yên tâm cầm nó đi mua sắm được rồi!
1.3 Trang phục
Hãy yên tâm là quần áo đẹp mà bạn đem theo sẽ không bao giờ đủ để chụp hình ở Côn Minh Lệ Giang. Nơi đây có bán rất nhiều váy đẹp, hợp cảnh mà giá lại phải chăng. Chỉ với khoảng 50 tệ là bạn đã có thêm 1 chiếc váy xinh để tha hồ “sống ảo”.
1.4 Sim 4G hoặc bộ phát Wifi
Bạn nên sắm cho bản thân 1 chiếc sim 4G để dễ dàng chia sẻ thông tin và giữ liên lạc với người thân. Thêm nữa là chính phủ Trung Quốc đã chặn các trang mạng xã hội quốc tế như Facebook, Instagram,… thế nên sim 4G có thể giải quyết vấn đề này cho bạn. Sim 4g dung lượng 4GB thoải mái để bạn xài trong 8 ngày có giá 450.000VNĐ.
2. Du lịch Côn Minh Lệ Giang nên đi vào thời điểm nào?
Côn Minh có khí hậu mát mẻ ôn hòa đậm chất cao nguyên. Nhiệt độ của thành phố này nằm trong khoảng 13-22 độ C, rất thuận lợi cho hành trình du lịch. Nhất là vào mùa thu, phong cảnh sẽ trở nên nên thơ với lá vàng và hồ nước trong xanh, có cả tuyết trắng trên đỉnh Ngọc Long.
Lệ Giang cũng là một thành phố cổ đẹp cả 4 mùa. Sau khi tham khảo từ người dân bản địa thì Hoàng Việt travel rút ra kết luận có 2 thời điểm thích hợp nhất để đến đây. Một là khoảng tháng 4 khi mà trăm hoa hoa đua nở, khách nội địa cũng tương đối ít, bạn đi sẽ rất thoải mái. Hai là du lịch Lệ Giang vào tầm tháng 10-11, mùa thu ở Lệ Giang đẹp nghiêng nước nghiêng thành.
Vì vậy, nếu bạn muốn đi du lịch cả Côn Minh Lệ Giang trong 1 chuyến đi, hãy chú ý chọn mùa thu, vào tháng 10 đến tháng 4 năm sau để đi nhé!
3. Du lịch Côn Minh Lệ Giang – Kinh nghiệm di chuyển
3.1 Di chuyển từ Việt Nam đến Côn Minh
– Di chuyển bằng máy bay
Để đến Côn Minh, bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không uy tin như Vietnam Airline và China Airline, giá vé 1 chiều khoảng từ 7.000.000 VNĐ. Bạn sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài hoặc sân bay Tân Sơn Nhất.
– Di chuyển bằng đường bộ
Đi bằng đường bộ sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn du lịch tự túc. Đầu tiên, bạn di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai bằng xe bus giường nằm có giá khoảng 350.000VNĐ hoặc tàu hỏa với giá vé khoảng 800.000VNĐ.
Khi đã đến Lào Cai, bạn tiếp tục bắt taxi từ cửa khẩu Lào Cai đến Hà Khẩu mất tầm 30 tệ vì khoảng đường khá xa. Từ bến xe Hà Khẩu có hai chuyến xe đi Côn Minh khởi hành lúc 10h30 sáng và 17h chiều có giá vé dao động từ 80 đến 200 tệ.
3.2 Di chuyển từ Côn Minh đến Lệ Giang
Từ Côn Minh đến Lệ Giang, tàu cao tốc sẽ giúp bạn di chuyển chỉ trong 1 đêm. Chuyến tàu chủ yếu phục vụ khách du lịch nên rất sạch sẽ và trang trí đẹp mắt.
4. Du lịch Côn Minh Lệ Giang – Phương tiện di chuyển ở Côn Minh, Lệ Giang
4.1 Taxi
Đây luôn là phương tiện phù hợp với những chuyến đi ngắn. Thế nhưng có sự chênh lệch lớn về giá thành taxi giữa đêm và ngày nên bạn cũng phải cẩn thận khi sử dụng loại phương tiện này.
4.2 Xe bus và xe đò
Những phương tiện di chuyển công cộng như xe bus và xe đò có giá thành rẻ và cũng rất tiện lợi vì có nhiều tuyến. Bạn vẫn phải chú ý xem bản đồ và canh thời gian kỹ để tránh lạc đường hay lỡ thời gian nhé!
4.3 Xe đạp
Những điểm cho thuê xe đạp rải rác khắp thành phố để khách du lịch có thể chủ động, tự do dạo chơi theo ý của mình. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn khám phá Côn Minh theo cách của riêng họ.
5. Du lịch Côn Minh Lệ Giang – Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn
Trong trường hợp đi tự túc, bạn có thể tham khảo đặt phòng trên các trang mạng với những bước đơn giản:
Bước 1: Vào trang Booking.com, Agoda… hoặc các trang đặt phòng khác rồi chọn ngày check-in, check-out.
Bước 2: Tham khảo và lựa chọn cho mình 1 khách sạn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mình (và bạn bè), có giá tiền vừa phải, nhiều review tốt thì tiến hành đặt phòng.
Bước 3: Để xác nhận, các trang web này sẽ gửi cho bạn một email confirm. Đồng thời họ cũng gửi cho khách sạn biết thông tin của khách. Chủ khách sạn có thể liên hệ với bạn khi cần thiết.
6. Du lịch Côn Minh Lệ Giang – Kinh nghiệm đi chơi, đi tham quan
6.1 Du lịch Côn Minh – tour du lịch Côn Minh Lệ Giang
– Viên Thông Sơn
Đầu tiên là Viên Thông Sơn, nơi bảo tồn đa dạng và phong phú các loài động thực vật với diện tích rộng 26ha. Nơi đây có hơn 700 con thú, thuộc 110 giống loài khác nhau. Trong đó, những động vật như Gấu mèo, báo gấm, hổ trắng,… đều là động vật quý hiếm xuất hiện trong sách đỏ.
– Chùa Đồng Kim Điện
Chùa Đồng Kim Điện – Ngôi chùa Đồng lớn nhất Côn Minh – được đúc hoàn toàn từ hơn 200 tấn đồng với nhiều họa tiết hoa văn đẹp đến từng chi tiết. Đặc biệt, tại Chuông Lầu cao 30m tọa lạc trong khuôn viên chùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng chiếc chuông đồng cao 3,5m, nặng đến 14 tấn với nghệ thuật chế tác rất tinh xảo.
– Thạch Lâm
Được công nhận là di sản thiên nhiên, Rừng đá Thạch Lâm là một trong những địa điểm hút khách ở Côn Minh. Nơi này nằm cách thủ phủ Côn Minh – tỉnh Vân Nam 120km. Thạch Lâm như chính tên gọi của nó, là một khu “rừng đá” có những trái núi và trụ đá hình dạng phong phú, một vài trong chúng nhìn như người, như vật, thật rất sống động.
– Đại Quan Lầu
Thêm một danh lam cực kỳ nổi tiếng ở Công Minh, đó là Đại Quan Lầu. Công viên văn hóa nổi tiếng này được bao phủ bởi không gian xanh mát, kiến trúc đậm chất Trung Hoa. Câu đối dài nhất Trung Quốc và những tác phẩm hội họa, thi pháp ở đây là những dấu ấn không thể bỏ qua. Đừng để chuyến đi của bạn uổng phí vì chưa thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình ở nơi này!
6.2 Du lịch Lệ Giang – tour du lịch Côn Minh Lệ Giang
– Ngọc Long Tuyết Sơn
12 ngọn núi tuyết cao hơn 500m bao phủ khu vực rộng lớn giống như một con rồng màu trắng bạc tạo nên cái tên Ngọc Long Tuyết Sơn đầy uy nghiêm. Đỉnh cao nhất trong số đó được gọi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Bên cạnh núi này là Khe Hổ Khiêu thách thức không ít nhà leo núi ưa mạo hiểm.
Để đưa du khách tham quan ở đỉnh núi, hệ thống cáp treo lớn được xây dựng, chia thành nhiều chặng khác nhau do độ cao được phân thành từng lớp không giống nhau. Cáp treo ở độ cao tối đa là 4.500m có thể đưa du khách gần lên đến đỉnh núi đã được thế giới công nhận là tuyến cáp treo có độ cao nhất Châu Á. Để lên cao hơn, du khách có thể leo bộ hoặc thuê một chú ngựa tiếp tục tiến lên đỉnh núi.
– Công viên Hắc Long Đàm
Nằm dưới chân núi Ngọc long, phía Bắc cổ thành Lệ Giang, công viên Hắc Long Đàm là một danh lam thắng cảnh đắm say lòng người. Hình ảnh núi phản chiếu xuống hồ, có cầu Ngũ Khổng, có lầu Đắc Nguyệt đã trở thành hình ảnh kinh điển của Lệ Giang.. Hình ảnh này thường được in lên bưu thiếp để du khách có thể lưu giữ cảnh đẹp có một không hai này. Từ Hắc Long Đàm, bạn có thể chụp được núi tuyết Ngọc Long ở góc toàn mỹ nhất.
– Phố Tứ Phương
Phố Tứ Phương – hay quảng trường Tứ Phương – chính là “trái tim” của Đại Nghiên cổ trấn. Bởi vì từ quảng trường này, ta có thể rẽ đi khắp 4 hướng quanh cổ trấn. Không khí ở đây lúc nào cũng náo nhiệt với những đặc sản Nạp Tây, đồ lưu niệm. Một tập tục thú vị là mỗi sáng người dân nơi đây đều nhảy điệu múa Nạp Tây, tối lại đốt lửa trò chuyện.
– Mộc Phủ
Từ Phố Tứ Phương, đi xuống phía nam trấn, bạn sẽ đến Mộc Phủ – phủ đệ uy nghi bậc nhất Lệ Giang. Người Trung Hoa có câu: “Bắc có Tử Cấm Thành, Nam có Mộc Phủ”. Đây vốn là dinh thự của họ Mộc – thế tập của Lệ Giang. Phủ được xây dựng dưới thời nhà Nguyên. Mộc Phủ dài gần 400m có cấu trúc chữ “Quốc” tượng hình. Đi từ trước ra sau, phủ chia làm 5 khu: tiền điện, chính điện, hậu điện, nhà hội đồng, nhà thờ tổ, đồng thời hai bên là hai dãy hành lang nối dài chạy xuyên suốt toàn phủ. Đã đến Lệ Giang thì chắc chắn bạn phải đến thăm Mộc Phủ.
7. Vì sao nên đi tour du lịch Côn Minh Lệ Giang?
Côn Minh Lệ Giang là 2 thành phố truyền thống đậm chất Trung Hoa. Muốn hiểu được hết ý nghĩa của từng danh lam thắng cảnh, tinh hoa ẩn giấu sau đó bạn cần phải có sự trợ giúp, đặc biệt là lời giới thiệu của hướng dẫn viên.
Đi du lịch Côn Minh Lệ Giang theo tour có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian sắp xếp mà vẫn đảm bảo lịch trình tham quan. Sự lo ngại về rủi ro lạc đường, không book được phòng, trễ lịch trình, sai tàu,… sẽ được phía công ty tổ chức tour giúp bạn giảm thiểu đến mức độ thấp nhất. Hơn nữa, chúng tôi còn đảm bảo sự an toàn cho bạn.
Bạn cũng ít phải lo lắng về các chi phí phát sinh hơn khi đa phần chi phí du lịch của bạn (như đi lại, lưu trú, ăn uống,…) đã được tính trọn trong cái tour du lịch.
Tuy nhiên, bạn cần phải chọn những công ty du lịch có uy tín để tham khảo và đặt tour như Hoàng Việt Travel. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Trên là các thông tin cũng như là các kinh nghiệm mà Hoàng Việt Travel cung cấp cho bạn. Với hy vọng là bạn sẽ có được một tour du lịch Côn Minh Lệ Giang với những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị. Nếu quan tâm đến các tour du lịch Côn Minh Lệ Giang, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Hoàng Việt Travel qua Fanpage để có được những gói tour Côn Minh Lệ Giang hấp dẫn với mức giá ưu đãi.

Social Networks
Member Activity
0
Question Comments
0
Liked
0
Received Likes
0/10
Rating
0
Blog Posts
0
Blog Comments
Share: